Thứ Tư, 16 tháng 11, 2011

Du hoc my _ Cuộc sống như mơ tại Columbia University, New York

Du học Mỹ – Khi học tại đại học Columbia, bạn không những chọn ngôi trường tiếp nhận những kiến thức quý giá để trở thành một nhà nghiên cứu khoa học tài ba trong tương lai, mà bạn còn tặng cho mình một trong những môi trường sống tuyệt vời nhất trên thế giới này, một cơ hội ít ai có được và có thể không tìm được ở bất kỳ nơi nào khác – New York. Khoa nghiên cứu sinh học là một bộ phận không thể thiếu trong hệ thống giáo dục khoa học y tế của đại học Columbia. Chỉ với một tuyến xe bus hoặc tàu điện ngầm, bạn có thể từ cơ sở này đến khu vực Morningside Heights của trường.





2011 11 04 092217 300x225 Cuộc sống như mơ tại Columbia University, New York
 Du hoc my

Từ đây, bạn cũng có thể dễ dàng đến với các khu vực lân cận New York với những công viên và địa điểm giải trí thú vị. Những khu vực lân cận này là một kho tàng những điều tuyệt vời mà bạn nên khám phá. Những cộng đồng dân cư đa dạng là trang sách thú vị đầu tiên bạn không thể bỏ qua. Bạn sẽ thấy một cộng đồng với những người cùng sắc tộc chung sống với nhau với nét bản sắc riêng, rồi bạn lại tìm thấy một cộng đồng dân cư với những người cùng một lĩnh vực ngành nghề như những nghệ nhân chẳng hạn. Mỗi nơi một nét đẹp mà bạn tìm hiểu mãi không thấy chán.

Du hoc my _ Trang sách thứ hai thú vị hơn nữa. Đó là khu vực trung tâm thành phố, đặc biệt là khu vực công viên. Đây là nơi tuyệt vời nhất để bạn đắm mình trong những vở kịch của Shakespeare trong suốt mùa hè, vận động cơ thể với trò chơi bóng đá hay bóng chày trong suốt mùa thu, hay đơn giản và nhẹ nhàng hơn là dạo quanh khu công viên bất kì thời gian nào trong năm. Tại Rockefeller Center bạn có thể cùng bạn bè trượt tuyết dưới những cây thông giáng sinh khổng lồ suốt mùa đông. Ở khắp nơi tại New York, bạn có thể thưởng thức bất kỳ loại ẩm thực nào tại bất kỳ thời gian nào dù ban ngày hay ban đêm. Thành phố luôn thức và chứa đựng bao điều thú vị. Bạn có thể tưởng tượng ngay cả lúc 2 giờ sáng, bạn vẫn có thể tìm những món ăn cho mình, vấn đề là bạn thích ăn đồ Trung Quốc, Ấn Độ, Hi Lạp hay Hamburger mà thôi.

Để vòng quanh thành phố, cách phù hợp nhất với túi tiền của bạn là đi tàu điện ngầm. Thực tế, tàu điện ngầm có thể đưa bạn từ khu vực khoa học y tế của trường đến Columbia Morningside Heights chỉ trong vòng 10 phút, hoặc tới những điểm hấp dẫn khác tại trung tâm thị trấn Manhattan trong khoảng chưa đầy 20 phút. Trong suốt thời gian học tập tại trường, bạn cũng sẽ được trường hỗ trợ những dịch vụ xe bus giữa hai cơ sở. Tại Morningside Heights bạn sẽ được tham dự những buổi hội thảo, khóa học, được thăm thú nhà hát và viện bảo tàng.

Du hoc my _ Vấn đề lớn nhất khi đến với New York là tìm được một nơi ở với mức giá phù hợp. Trước hết, bạn sẽ phải lựa chọn giữa việc sống gần khu vực trường hay ở bên ngoài. Nhiều sinh viên lựa chọn sống gần trường để có được sự tiếp xúc thường xuyên với bạn bè hoặc ở một trong những khu vực lân cận tại New York. Mặc dù trường đại học đảm bảo nhà ở cho sinh viên sau đại học tại cơ sở trường, nhiều sinh viên vẫn thích tự tìm nhà cho mình với những nơi ở khá dễ chịu và thoải mái trong những khu vực dân cư. Rất nhiều sinh viên sau khi đã hoàn thành khóa học vẫn ở lại những khu nhà trọ thời sinh viên vì thực tế, nơi ở quá thoải mái đối với họ.

Tất nhiên, lý do chủ yếu khi đến học là kiến thức, và những kiến thức này chỉ có thể ở New York. Vị trí lý tưởng của trường đã thu hút rất nhiều học giả nổi tiếng đến thăm, tổ chức hội thảo, và gặp gỡ sinh viên. Những chương trình này diễn ra ở Columbia và bất kì nơi nào trong thành phố. Tuy nhiên, ở những khu vực khác, bạn thường không có cơ hội được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp cùng các học giả như tại Columbia. Đây cũng chính là một trong những niềm tự hào của nhà trường khi có thể mang đến cho sinh viên của mình những gì tốt nhất. Chính vì vậy, cuộc sống của bạn sẽ trở nên giàu có hơn, có ý nghĩa hơn nếu các bạn biết tân dụng những gì New York mang lại.

Điều cuối cùng, có thể bạn đã từng dành thời gian học tập tại một nơi yên bình, tĩnh lặng để có những phút giây của riêng mình. Vậy thì đã đến lúc bạn nên thay đổi bằng cách bứt mình ra khỏi khoảng im lặng đó và hòa mình vào cuộc sống sôi động, tuyệt vời nhất tại New York City – Một cuộc sống dường như chỉ có trong mơ.


Đ biết thêm thông tin v WEST, vui lòng liên h:

Du Học Mỹ
Trung tâm tư vấn du học West
Văn phòng tại Việt Nam

Địa chỉ: 4 Nam Quốc Cang, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Điện thoại: (848) 3925 2595
Hotline: 0938 456 447 (Ms.Trang)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét