Thứ Ba, 8 tháng 11, 2011

Du hoc my _ Chọn trường - Hãy tin vào chính mình

Du hoc my _ Chắc hẳn các bạn đều biết rằng các trường hàng đầu luôn lựa chọn sinh viên một cách kĩ lưỡng để có được những sinh viên tốt nhất cho mình. Trong quá trình tìm hiểu các trường, các bạn không khỏi bị ấn tượng bởi 1 số tên tuổi quen thuộc với những hình tượng quảng cáo khắp nơi. Nhưng điều khó khăn là làm sao các bạn có thể có 1 quyết định đúng về ngôi trường mình sẽ học. 
 
1. Size - kích cỡ:
Đó là quy mô ngôi trường của bạn, to hay nhỏ, lớn hay bé, ở Mỹ có đủ cả. Từ trường chỉ với 26 sinh viên ở California, cho đến trường ở Pennsylvania State với hơn 30 ngàn sinh viên. Vậy cái nào hay hơn? Điều này hoàn toàn phụ thuộc vào sở thích của bạn. Bạn học cấp 3 ở ngôi trường thế nào, to hay nhỏ, bạn có thích nó không? Ban sống ở đâu, thành phố hay nông thôn? Bạn thích 1 nơi ai cũng biết mình hay lặng lẽ giữa đám đông? 
 

2. Type - loại:
 
Du hoc my _Các trường đều có cấu trúc khác nhau. Có nơi chú trọng đào tạo sau ĐH và đầu tư nhiều cho nghiên cứu, cũng có trường chỉ chú ý dạy và học ở bậc ĐH thôi. Nhiều trường chuyên sâu vào các ngành như Kiến trúc hay Văn chương, cũng có nơi có các ngành đào tạo rất đa dạng. Lại có kiểu trường chỉ dành cho nam hay nữ sinh, hay cho 1 tính ngưỡng nhất đinh. Thêm vào đó là trường công, trường tư đủ loại...
Các hình thức học cũng rất phong phú, nào là vừa học vừa làm, học ngoài giờ hay học part-time.

3. Location - địa điểm
 
Môi trường học là rất quan trọng. Bạn có sự lựa chọn từ thị trấn nhỏ ở Minnesota cho đến trường giữa trung tâm New York. Quyết định là của bạn. Nếu bạn lớn lên từ thành phố và quen với sự ồn ào, bụi khói và nhip sống nhanh thì hãy đến những nơi như New York . Ngược lại, bạn yêu thôn quê ư, một trường nơi ngoại thành tĩnh lặng lại tốt hơn cho bạn đấy!

4. Cost/Scholarships & Financial Aid - Học phí, học bổng và hỗ trợ tài chính 
 
Du học my _ Các bậc phụ huynh thường băn khoăn nhiều về vấn đề này. Có phải các trường học phí đều như nhau không? Xin hỗ trợ tài chính như thế nào? 
 
Trường công thường rẻ hơn trường tư đối với các sinh viên Mỹ nhưng không mấy khác biết với sinh viên quốc tế. Hơn thế nữa, trường tư hay có học bổng hơn. Điều này đáng để bạn cân nhắc đấy!

5. Student Population - số lượng sinh viên
 
Cuộc sống sinh viên của bạn cũng liên quan nhiều đến điều này. Như đã nói trên, bạn hãy lựa chọn theo sở thích của mình. Bạn thích ngôi trường lớn nhiều SV hay nhỏ? Bạn cũng nên quan tâm đến độ tuổi trung bình của sinh viên trong trường nữa nhé!

6. Majors and Requirements - ngành học và điều kiện nhập học
 
Nếu bạn đã có định hướng cho mình là học ngành nào rồi thì sẽ là rất tốt nếu bạn xin vào các trường chuyên về các ngành bạn yêu thích. Tuy nhiên, đối với nhiều bạn sinh viên, việc có quyết định ngành học lúc này là rất khó khăn. Như vậy, sao các bạn không xin vào những trường có nhiều ngành đào tạo? 
 
Nhiều trường cho sinh viên học nhiều môn với khoảng kiến thức rộng để có 1 hệ thống kiến thức  sâu rộng trong 1 hay 2 năm đầu tiên. Nhưng cũng có nơi cho phép sinh viên bỏ những môn không liên quan đến lĩnh vực đào tạo chuyên sâu, để người học tập trung vào lĩnh vực của mình được tốt hơn.

7. Athletics and Events - Thể thao và hoạt động ngoại khóa
 
Bạn là một nhân vật yêu thể thao? Nhiều trường yêu cầu thể thao là 1 hoạt động ngoại khóa quan trọng, nhưng cũng có trường ngay cả 1 đội bóng đá cũng không có. Điều này có làm bạn buồn không?
 
Nếu được lựa chọn, bạn sẽ tham dự 1 live show hay đi tảo bộ trong rừng? Nếu bạn thích tham gia vào 1 ban nhạc chẳng hạn, bạn sẽ không thích hợp với 1 ngôi trường nhỏ đâu. Còn nếu bạn thích hoạt động ngoài trời thì chọn ở thành phố làm gi?

8. Activities and Special Programs  - Các chương trình khác
 
Bạn có thích 1 khóa học ngắn hạn hay thực tập ở nước ngoài không? Nhiều trường cho bạn học 1 vài học kỳ ở nước ngoài, bạn vẫn được tính điểm bình thường. Hơn thế nữa bạn lại được biết thêm 1 đất nước mới, làm quen với 1 nền văn hóa mới và nhiều bạn bè mới.
 
Hay nếu bạn là 1 vũ công hay nhà báo nghiệp dư, bạn phải quan tâm xem trường của bạn có dạy ngành này không? Nhiều nơi, hoạt động văn nghệ và báo chí không chỉ mang tính giải trí mà hết sức chuyên nghiệp tạo cơ hội cho bạn trổ tài .

9. Your gut feeling - Cảm giác
 
Hãy tin ở chính mình.  Nếu bạn thích 1 trường nào đó,  hãy biết cách giữ niềm tin ấy. Ngược lại, nếu bạn thấy có gì không ổn, hãy thôi ngay, cho dù đó là 1 trường có danh tiếng, được báo chí suốt ngày ca ngợi. Chọn trường là lựa chọn của riêng bạn. Nếu được, hãy đến tham quan trường trước khi quyết định, xem bạn có thích nó không? Điều này sẽ giúp cho quyết định của bạn sáng suốt hơn.

Mong là bạn sẽ có quyết định đúng đắn cho riêng mình. Chúc bạn may mắn!!!
 

Đ biết thêm thông tin v WEST, vui lòng liên h:

Du Học Mỹ
Trung tâm tư vấn du học West
Văn phòng tại Việt Nam

Địa chỉ: 4 Nam Quốc Cang, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Điện thoại: (848) 3925 2595
Hotline: 0938 456 447 (Ms.Trang)


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét