Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2011

Du học mỹ _Cô nàng nhận 11 suất học bổng ‘khủng’ từ Mỹ

Hồng Hạnh được 11 trường đại học ở Mỹ nhận học với mức học bổng 47.000USD - 57.000 USD. Cô bạn chọn niềm ước mơ lớn của mình là Đại học Stanford làm nơi dừng chân trong 4 năm tới.
Tại cuộc gặp gỡ "Chuyền đuốc" về du học Mỹ diễn ra vào tuần trước, khá nhiều khách mời đã bất ngờ trước thành tích “khủng” của Nguyễn Hồng Hạnh, cựu học sinh trường Ams. Cô bạn này đã nhận được 11 suất học bổng từ các trường đại học ở Mỹ, trong đó suất thấp nhất trị giá 47.000 USD/năm và cao nhất là 57.000 USD/năm.

11 trường ĐH đồng ý cấp học bổng toàn phần cho Nguyễn Hồng Hạnh gồm: Stanford, Yale, Princeton, Brown, Dartmouth College, Williams, Swarthmore, Oberlin, Mount Holyoke College, Georgetown Universty.



Sau nhiều đắn đo, Hồng Hạnh đã quyết định chọn học ở ĐH Stanford. Dưới đây là những chia sẻ của Hạnh về ước mơ và kinh nghiệm để đạt được thành quả đáng nể trên.
Du học mỹ 

- Bạn nhận được tin mình có tới 11 suất học bổng từ các trường ĐH ở Mỹ với cảm giác như thế nào?

- Thực sự mình rất bất ngờ, khi giấc mơ của mình đã thành sự thật thì đến tận bây giờ, sau hơn 1 tháng biết tin này vẫn còn cảm thấy lâng lâng.

- Từ khi nào mà bạn quyết định sẽ đi du học Mỹ?

- Từ rất lâu rồi, sau đó, được sự hỗ trợ của các anh chị trong tổ chức Vietabroader, tổ chức do du học sinh Việt Nam tại Mỹ thành lập chia sẻ thông tin về du học thì mình đã có thêm nhiều kinh nghiệm, cách thức để học và làm hồ sơ du học.

- Bố mẹ bạn có thái độ thế nào với mục đích đi Mỹ của con gái?

- Mình là con gái đầu, bố mẹ không vì thế mà mong con ở Việt Nam để tiện bề chăm sóc mà rất ủng hộ mình đi du học. Chính mẹ là người đã chở mình đi gửi hồ sơ đến các trường và cùng mình trải qua những khoảnh khắc hồi hộp chờ đợi kết quả.

- Bạn nộp hồ sơ vào bao nhiêu trường ĐH ở Mỹ?

- Lúc đầu mình định làm 15 trường, nhưng sau đó mình chọn lại và nộp hồ sơ vào 11 trường.

- Bạn có bí quyết gì trong việc chọn trường để đi du học mỹ ?

- Số lượng trường nộp hồ sơ du học chỉ nên từ 10 trường trở lại. Khi du học, thường có 3 mức độ trường để lựa chọn, loại trường “Ước mơ”, tức trường nổi tiếng trên thế giới, rất khó vào và cao hơn so với khả năng của mình, loại trường “Vừa tầm”, trường phù hợp với khả năng của mình, cuối cùng là trường “An toàn”, tức trường có khả năng vào cao. Mỗi loại trường mình nên nộp 3 hồ sơ, tổng cộng sẽ là 9 hồ sơ. Riêng bản thân mình thì vì thích nhiều trường nên mình nộp 11 hồ sơ.

- Bạn viết bài luận như thế nào khi gửi đến trường Stanford?

- Mình viết 3 bài luận, trong đó có một bài về cuộc sống gia đình mình. Chân thật và hãy là chính mình, đó là bí quyết của việc làm nên thành công trong bài luận, bởi qua đó các trường sẽ cảm nhận được con người và cuộc sống của mình.

- Với 11 trường thì bạn đã viết tổng cộng bao nhiêu bài luận?

- Mình viết khoảng 5-6 bài, rồi sau đó mình sửa đi một chút để phù hợp với từng trường mà mình gửi đến
.

- Đầu tư công sức vào việc du học, vậy bạn làm thế nào để đảm bảo được các điểm số trên trường?

- Nếu biết cách học thì ngay từ lúc ngồi trong lớp, nghe cô giáo giảng bài mình đã có thể giải quyết được hết các môn học bình thường, lúc thi học kỳ thì chỉ cần mình ôn tập lại là đã làm bài tốt. Chính vì thế nên mình vẫn có thời gian học tiếng Anh và cả chơi vui vẻ cùng bạn bè.

- Nhận được học bổng toàn phần của 11 trường, nhưng tại sao bạn chọn Stanford?

- Trường Stanford là niềm mơ ước của không chỉ riêng mình mà còn là giấc mơ của nhiều bạn khác. Cho nên dù khá khó khăn vì phải lựa chọn một trong số 11 trường thì mình vẫn quyết định Stanford.

Mới đây, mình đã được qua Mỹ, đến California và mình hoàn toàn mãn nguyện với sự lựa chọn đó. Khí hậu California thật tuyệt vời, nhiều nắng, nhiều gió, biển thì mênh mông, quanh đó lại có rất nhiều khu vui chơi giải trí, ăn uống. Mình cũng ghé thăm trường Stanford ở đó đẹp mỹ mãn và rộng thênh thang, mình thích lắm!

- Tháng 8 này bạn bay qua Mỹ để chính thức trở thành sinh viên của ĐH Stanford, bạn có e ngại điều gì?

- Năm 2007, mình được một học bổng một năm tại trường Choate Rosemary Hall, Mỹ. Do đó mình đã quen với môi trường học tập, vui chơi, lối sống ở bên đó. Mình cảm thấy rất tự tin và đã hoàn toàn sẵn sàng để bắt đầu một con đường mới trong cuộc đời.


Đ biết thêm thông tin v WEST, vui lòng liên h:

Du Học Mỹ
Trung tâm tư vấn du học West
Văn phòng tại Việt Nam

Địa chỉ: 4 Nam Quốc Cang, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Điện thoại: (848) 3925 2595
Hotline: 0938 456 447 (Ms.Trang)



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét