Thứ Bảy, 17 tháng 9, 2011

Du học Mỹ - Nhận bằng THPT Mỹ & bằng CĐ chỉ trong 2 năm với chương trình văn bằng kép










Những năm học cuối cấp 3 luôn là những năm tăng tốc để các em học sinh có đủ kiến thức và tự tin tham dự “cuộc chạy đua” gay gắt với tỉ lệ chọi cao vào các trường đại học. Điều đó đã tạo cho học sinh cũng như các bậc phụ huynh những áp lực nặng nề trước kỳ thi, trong kỳ thi và cả những ngày dài chờ đợi kết quả sau khi các em đã thi xong. Với dự định sẽ cho con đi du học Mỹ, nhiều bậc phụ huynh đã chọn chương trình Văn bằng kép tại các trường Cao đẳng Cộng đồng nhằm rút ngắn thời gian học cho con và tiết kiệm chi phí để có được bằng tốt nghiệp THPT Mỹ đồng thời tránh cho con những áp lực nặng nề trên. 



 

Chương trình Văn bằngkép được thiết kế dành riêng cho học sinh chưa hoàn tất THPT tham gia học tập tại một số trường Cao đẳng Cộng đồng của bang Washington, Mỹ. Đó là sự phối hợp giữa chương trình “Hoàn tất THPT” và Cao đẳng Cộng đồng nhằm rút ngắn thời gian học cho sinh viên.
Bạn Nguyễn Thanh Vân, sinh viên trường Olympic College, bang Washington, Mỹ cho biết: “Chương trình Văn bằng kép thực sự rất có lợi cho các bạn sinh viên. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian nếu bạn bắt đầu sớm và dĩ nhiên, chi phí du học sẽ giảm nhiều. Tôi bắt đầu chương trình trung học tại trường Olympic College sau khi học xong học kỳ I của lớp 11 tại Việt Nam. Với kết quả học tập của 1 năm rưỡi học cấp III của mình, tôi đã được trường Olympic College chấp thuận miễn hầu hết các tín chỉ của chương trình THPT cần phải có ngoại trừ 5 tín chỉ của môn Lịch sử Mỹ. Trong thời gian hoàn tất chương trình THPT, tôi còn được học thêm một số môn của chương trình Cao đẳng Cộng đồng. So với các bạn sinh viên của chương trình Cao đẳng Cộng đồng, cùng thời gian là 2 năm như họ tôi lại có được cả bằng THPT Mỹ và bằng Cao đẳng”. 

Chương trình THPT của bang Washington, Mỹ bao gồm các môn: Tiếng Anh,Toán,  Xã hội học, Khoa học đời sống, Giáo dục hướng nghiệp, Thể dục, Nghệ thuật / (Các môn học tự chọn). Dựa vào bảng điểm các môn học của chương trình THPT đã hoàn tất tại Việt Nam, các trường Cao đẳng Cộng đồng sẽ miễn giảm một số tín chỉ đáng kể cho sinh viên. Thông thường thời gian hoàn tất chương trình THPT của sinh viên khi tham gia chương trình Văn bằng kép là khoảng 6 tháng. Trong thời gian này, sinh viên cũng sẽ được học với một số môn học của chương trình Cao đẳng. 

Tại sao bạn nên chọn chương trình Văn bằng kép?

- Điều kiện nhập học: không yêu cầu chứng chỉ  TOEFL, SAT..
- Tiết kiệm thời gian và chi phí
- Sĩ số lớp học 20-30 sinh viên. Thầy cô có nhiều thời gian quan tâm và theo dõi việc học tập của từng sinh viên.
- Dễ dàng chuyển tiếp vào 2 năm cuối của các trường Đại học để hoàn tất chương trình Cử nhân.
- Thời gian nhập học:  4 kỳ nhâp học /năm vào tháng 1, tháng 4, tháng 7, tháng 9 

Điều kiện nhập học của chương trình Văn bằng kép

-Hoàn tất chương trình lớp  11 và đủ 16 tuổi
- Không yêu cầu TOEFL 

Một số trường có chương trình văn bằng kép

-         Olympic College( http://www.olympic.edu)
-         Seattle Central Community College(www.seattlecentral.edu)
-         Edmonds Community College(www.edcc.edu)
-         Green River Community College (http://www.greenriver.edu)
-         Shoreline Community College(http://www.shoreline.edu)




Đ biết thêm thông tin v WEST, vui lòng liên h:

Du Học Mỹ
Trung tâm tư vấn du học West
Văn phòng tại Việt Nam

Địa chỉ: 4 Nam Quốc Cang, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Điện thoại: (848) 3925 2595
Hotline: 0938 456 447 (Ms.Trang)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét